3 phương pháp làm sạch hoa lụa

Hoa lụa và các loại hoa nhân tạo, cây xanh đem đến sức sống và sự tươi mới cho căn phòng. Giống như các phụ kiện khác, sau một thời gian hoa lụa cũng cần phải làm sạch để giữ cho chúng trông được sống động và mới mẻ. Để thật sạch, bạn có thể rửa hoa trong nước hoặc giấm. Để loại bỏ bụi bám, bạn có thể dùng máy thổi khí nén có thể giúp giữ cho hoa sạch sẽ một cách thường xuyên. Hút bụi và thổi khô hoa của bạn có thể giữ cho chúng mới và bền hơn.

Phương pháp 1: Làm sạch kỹ

1. Rửa hoa của bạn bằng nước:

Nếu hoa lụa đã để trong một thời gian dài, chúng có thể bám nhiều lớp bụi bẩn. Trong trường hợp này, bạn có thể rửa hoa bằng nước rửa bát trong một bồn đầy nước ấm, trộn 2-3 thìa nước rửa bát loại nhẹ. Sau đó bạn có thể rửa từng cánh hoa thật nhẹ nhàng. Điều này sẽ loại bỏ bất kỳ bụi bẩn không mong muốn.

Khi bạn rửa xong, đặt hoa của bạn trên một chiếc khăn và ở chỗ khô ráo.

 

2. Sử dụng gạo:  

Gạo có thể giúp loại bỏ các chất bẩn không mong muốn và bụi bẩn lưu cữu ra khỏi hoa. Đặt một chén gạo trong một túi giấy. Sau đó, bỏ hoa của bạn vào đó.

Lắc nhẹ túi và sau đó lấy những bông hoa ra. Một số những bụi bẩn sẽ được loại bỏ theo cách này.

Cách này rất tốt cho hoa khô và các vòng hoa.

3. Sử dụng bột ngô: 

Bột ngũ cốc có thể giúp loại bỏ bụi bẩn từ hoa để lâu ngày. Lấy một túi Ziploc (Túi có khóa kéo) với 4-5 thìa bột ngô. Bột ngô có thể hoạt động giống như một miếng bọt biển nhỏ và loại bỏ bụi bẩn không mong muốn từ hoa.

– Đặt hoa trong túi và kéo khóa. Lắc túi khoảng 60 giây.

– Khi bạn lấy những bông hoa ra, lắc nhẹ để loại bỏ bột ngô dư thừa.

– Bụi bẩn đã được loại bỏ theo bột ngô.

4. Sử dụng dấm: 

Lấy một bình xịt và hòa nó một nửa với với giấm và một nửa với nước. Sau đó, lắc lọ cho đến khi nước và dấm được pha trộn với nhau. Phun hoa với một lượng vừa đủ của hỗn hợp và sau đó để khô.

Nếu bạn chưa bao giờ để hoa tiếp xúc với nước, bạn nên thử trước. Xịt  một lượng nước trên một góc nhỏ của những bông hoa để kiểm tra xem hoa có bị hư hại gì không.

Phương pháp 2: Loại bỏ các chất bẩn và bụi bám ít

1. Hãy thử khí nén. 

Khí nén có thể được sử dụng để loại bỏ nếu hoa lụa bị bẩn ít. Bạn có thể mua khí nén tại hầu hết các cửa hàng bách hóa và sau đó sử dụng nó để loại bỏ bụi bẩn từ hoa lụa.

– Bạn có thể sử dụng khí nén để thổi nhẹ bụi bẩn ra khỏi bông hoa.

– Tuy nhiên, bạn nên tránh thổi mạnh không khí nén trực tiếp vào hoa lụa. Điều này có thể khiến những cánh hoa hư hỏng.

2. Sử dụng một máy sấy tóc vào tốc độ thấp. 

Nếu bạn có một máy sấy tóc, bạn có thể sử dụng thiết bị này trên hoa lụa. Điều này có thể làm việc trên hoa lụa đắt tiền mà khí nén không phù hợp. Bật máy sấy tóc ở mưc thấp và sử dụng nó để thổi bất kỳ bụi bẩn không mong muốn từ những bông hoa và cành.

Cách này rất có hiệu quả với các lớp bụi nhẹ. bụi nặng hơn hoặc bụi bẩn có thể không phù hợp dùng máy sấy tóc.

3. Hãy thử làm sạch bằng chất xịt tẩy rửa chuyên dụng dành cho hoa. 

Nhiều thuốc xịt làm sạch được bán riêng cho hoa lụa. Một số loại thuốc xịt có thể làm tốt điều này nhưng không phải loại nào cũng dùng được. Hãy chắc chắn rằng đầu phun và chất xịt được thiết kế riêng cho hoa lụa, như Loại thuốc xịt dùng cho hoa giả nói chung có thể không dùng được trên lụa.

Bạn cũng nên lưu ý phương pháp dùng thuốc xịt hoa có thể đắt hơn so với các phương pháp khác.

Phương pháp 3: Loại bỏ bụi bám nhẹ

1. Sử dụng một chổi quét bụi. 

Một chiếc chổi lông, có thể được sử dụng trên hoa một cách thường xuyên. Khăn không dùng được để loại bỏ chất bẩn lớn hay các mảnh vụn, nhưng có thể loại bỏ một lớp bụi nhẹ. Để thường xuyên giữ hoa mới, hãy tạo thói quen phủi nhẹ hoa lụa.

2. Hút bụi hoa của bạn. 

Nếu bạn thường hút bụi, bạn có thể sử dụng một đầu hút trên hoa lụa. Sử dụng loại ống có thể tháo rời và giữ nó một vài inch cách xa hoa của bạn. Máy hút bụi có thể hút được bụi bẩn.

 

3. Hãy thử một máy sấy thổi. 

Một máy sấy thổi có thể được sử dụng thường xuyên để loại bỏ bụi. Bạn nên sử dụng máy sấy thổi hàng ngày. Điều này sẽ ngăn chặn bụi lọt vào sâu và gây khó khăn để loại bỏ sau này.